Thứ hai, 16 Tháng 10 2023 16:14

Chi bộ Viện KSND thành phố Lạng Sơn sinh hoạt chuyên đề về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm sát và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và thực hiện Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân sáng. Ngày 10/10/2023, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Giải pháp ứng dụng phần mềm Excel vào việc sao chụp tài liệu hỗ trợ số hóa hồ sơ”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Lâm Thị Lệ Hằng - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

 

Đồng chí Hoàng Kỳ Anh - Kiểm sát viên trình bày Chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt các đảng viên đã được nghe và hướng dẫn sử dụng phần mềm Excel trong sao chụp tài liệu hỗ trợ cho số hóa hồ sơ các vụ án. Chuyên đề xác định rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, đã và đang là một yêu cầu bắt buộc và cấp bách đối với mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội nói chung và ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã xác định năm 2023 là năm đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân, cùng với đó Quyết định phê duyệt “Quy hoạch phát triển công nghệ thông tin của ngành Kiểm sát nhân dân đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Quyết định số 359/QĐ-VKSTC ngày 02/12/2022) của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao xác định một trong những mục tiêu đến năm 2030 là 100% hồ sơ vụ án, vụ việc trong ngành Kiểm sát đã đưa vào lưu trữ được số hóa. Tuy nhiên với thực trạng các trang thiết bị hiện nay đang sử dụng ở hầu hết các đơn vị trong Ngành như máy scan, photocopy đều đã cũ, đang dần trở thành lạc hậu, nên khó khăn cho việc triển khai thực hiện số hóa toàn bộ hồ sơ các vụ án. Để khắc phục hạn chế của thiết bị, máy móc, giải pháp đưa ra là ứng dụng phần mềm Excel vào việc sao chụp tài liệu để hỗ trợ việc triển khai công tác số hóa hồ sơ theo chỉ đạo của ngành, đồng thời gợi mở, đưa ra một số biện pháp thực tiễn để các Kiểm sát viên tự trang bị các thiết bị phụ trợ cần thiết phù hợp với tính chất công việc của từng cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả tiết kiệm thời gian và chi phí.

Buổi sinh hoạt Chuyển đề diễn ra sôi nổi với những ý kiến thảo luận, nhận xét, phân tích, đánh giá về những ưu điểm cũng như hạn chế của giải pháp để chỉnh sửa, bổ sung, nâng cao chất lượng sớm đưa vào sử dụng, vận hành.

 

Đ/c Hoàng Kỳ Anh hướng dẫn thao tác sử dụng ứng dụng 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lâm Thị Lệ Hằng - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng yêu cầu các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng; Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn và Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đổi mới tư duy, tích cực học hỏi, sáng tạo thêm nhiều giải pháp hữu ích, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp trong thời gian tới./.

Nguyễn Mạnh Cường - VKSND thành phố Lạng Sơn

1123 Lượt đã xem