Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 16:51

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 5

Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt Chuyên đề "Giới thiệu những điểm mới nổi bật của Luật Đất đai năm 2024". Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Lâm Thị Lệ Hằng - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn, cùng dự buổi sinh hoạt có các đảng viên trong Chi bộ.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn

Chuyên đề do nhóm Hội viên của Chi hội Luật gia chủ trì xây dựng theo sự phân công của Ban Chấp hành Chi hội và được đưa vào Nghị quyết tháng 4 của Chi bộ. Thay mặt nhóm tác giả, đồng chí Dương Thu Hải, đảng viên Chi bộ đã trình bày Chuyên đề "Giới thiệu những điểm mới nổi bật của Luật Đất đai năm 2024". Theo đó, Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/01/2024 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025 (thay thế Luật Đất đai năm 2013) có nhiều nội dung thay đổi so với trước, tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như công tác quản lý, quy hoạch, sử dụng đất đai trong hoạt động của các cơ quan chính quyền địa phương và trung ương. Chuyên đề cũng đã kịp thời giới thiệu một số điểm mới được áp dụng nhiều trong thực tiễn giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại có liên quan quan đến lĩnh vực tranh chấp về đất đai và liên quan đến thực tiễn công tác của đơn vị.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tập chung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện chuyên đề, đồng thời đánh giá cao tính thiết thực của chuyên đề trong thực tiễn công tác kiểm sát.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lâm Thị Lệ Hằng - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn đề nghị các đồng chí trong đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động nghiên cứu những nội dung của Luật, nhất là những điểm mới của Luật Đất đai 2024 để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong công tác kiểm sát khi Luật có hiệu lực thi hành./.

Phương Anh - VKSND thành phố Lạng Sơn

224 Lượt đã xem