Thứ sáu, 10 Tháng 5 2024 14:48

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Bình Gia phúc tra việc thực hiện kiến nghị tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện

 Ngày 08/5/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Bình Gia đã tiến hành phúc tra việc thực hiện kiến nghị năm 2023 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện cùng cấp. Đoàn công tác do đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Bình Gia làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo đơn vị Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã báo cáo việc khắc phục những vi phạm, tồn tại trong nội dung Kiến nghị số 01/KN-VKSCL, ngày 28/6/2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng và Kiến nghị số 01/KN-VKS, ngày 06/11/2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia. Theo đó, về cơ bản đơn vị đã khắc phục được những vi phạm, hạn chế. Đối với những tồn tại, vi phạm không thể khắc phục được, đơn vị đã tiếp thu, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm không để xảy ra những vi phạm tương tự.

 

Đồng chí Lành Đức Thảo - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Trưởng đoàn công bố Quyết định phúc tra

Đại diện lãnh đạo đơn vị Chi cục Thi hành án dân sự huyện Chi Lăng, Bình Gia nhất trí với những đánh giá mà Đoàn công tác đã nêu. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Viện kiểm sát trong công tác thi hành án tại đơn vị. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng thi hành các bản án, quyết định có hiệu lực của Tòa án, hạn chế thấp những những vi phạm, thiếu sót trong hoạt động thi hành án.

  

Đoàn phúc tra Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng kiểm tra hồ sơ

Phúc tra việc thực hiện kiến nghị trong công tác thi hành án dân sự là một trong những chức năng kiểm sát các hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân. Qua đó, bảo đảm cho các kiến nghị của Viện kiểm sát ban hành được cơ quan, tổ chức và cá nhân nghiêm túc thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác, góp phần bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng thời phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

 

Đồng chí Hà Xuân Hương - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia, Trưởng đoàn công bố Quyết định phúc tra

Thành Ngân tổng hợp tin bài

105 Lượt đã xem