Thứ sáu, 10 Tháng 5 2024 14:50

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật

Thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024, ngày 08/5/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp với Phòng Tư pháp và Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện Hữu Lũng, tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật tại Trường Trung học cơ sở xã Hòa Lạc.

Tham dự phiên toà giả định có đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng, lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và 150 em học sinh Trường trung học cơ sở xã Hòa Lạc.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Kiểm sát viên giao lưu với các em học sinh

Phiên tòa giả định với chủ đề tuyên truyền phổ biến pháp luật về bạo lực học đường và các quy định về an toàn giao thông. Nội dung phiên tòa đảm bảo phù hợp với lứa tuổi, khả năng nhận thức pháp luật của các em học sinh. Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh Trường Trung học cơ sở xã Hòa Lạc được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về một số kiến thức pháp luật có liên quan. Phần giao lưu, giải đáp câu hỏi của Kiểm sát viên được mở rộng hơn với các kiến thức về pháp luật gắn với các tình huống diễn ra hàng ngày của lứa tuổi học sinh, kết hợp tuyên truyền về ngành Kiểm sát nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng tặng quà cho các em học sinh

Cũng trong khuôn khổ buổi tuyên truyền, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng đã tặng 05 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có cố gắng vươn lên trong học tập.

Việc tổ chức phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền, mang tính trực quan sinh động, giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài việc mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền pháp luật, phiên tòa còn là nơi rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng./.

Hà Anh - VKSND huyện Hữu Lũng

123 Lượt đã xem