Thứ ba, 26 Tháng 9 2023 03:03

Báo cáo viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập tham gia tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Lạng Sơn, Hội Luật gia huyện Đình Lập tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại 02 thôn thuộc xã Châu Sơn và xã Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã Châu Sơn, Uỷ ban nhân dân xã Đình Lập; đại diện lãnh đạo, cán bộ đơn vị phối hợp, các Báo cáo viên cùng đại diện các hộ gia đình trên địa bàn thôn Nà Nát, xã Châu Sơn và thôn Bình Chương I, xã Đình Lập, huyện Đình Lập. Hội nghị đã thu hút hơn 150 lượt người tham gia.

 

Báo cáo viên Hoàng Long tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại thôn Nà Nát, xã Châu Sơn

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Hoàng Long – Báo cáo viên pháp luật thuộc Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập đã tham gia truyền tải nội dung về “Tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và liên quan đến “hoạt động tín dụng đen”. Thông qua một số vụ án hình sự đã xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua, các đại biểu dự hội nghị đã được nghe phổ biến, đánh giá về tình hình tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; các phương thức, thủ đoạn mới của loại tội phạm này, dấu hiệu nhận biết và mức hình phạt, biện pháp theo quy định của pháp luật, đồng thời phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý hành chính đối với các hành vi vi phạm. Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Lương Văn Chuyền – Báo cáo viên Hội Luật gia tỉnh Lạng Sơn phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực dân sự, hôn nhân và gia đình, xử lý vi phạm hành chính. Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm tuyên truyền của lãnh đạo, cán bộ công chức các cấp tại cơ sở và những người có uy tín trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại thôn Nà Nát, xã Châu Sơn

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến thảo luận sôi nổi của người dân, những vấn đề về pháp luật được người dân quan tâm và đã được các Báo cáo viên giải đáp và hướng dẫn thực hiện. Qua việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức của nhân dân trên địa bàn các xã; nâng cao nhận thức của người dân đối với các quy định của pháp luật hình sự nói chung, về tội phạm, vi phạm pháp luật Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động  “tín dụng đen” nói riêng.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại thôn Bình Chương I, xã Đình Lập

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, khắc phục, hạn chế những nguyên nhân, điều kiện tội phạm, là cầu nối để đưa pháp luật vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành Hiến pháp và tuân thủ pháp luật của mỗi cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện./.

Vân Khánh - VKSND huyện Đình Lập

831 Lượt đã xem