Thứ ba, 30 Tháng 5 2023 20:02

Cụm thi đua số 2 - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh với các hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2 023) và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023), Cụm thi đua số 2 Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn do Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn làm Cụm trưởng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

 

Toàn cảnh hội nghị

Ngày 27/5/2023 tại Hội trường Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cụm thi đua số 2 tổ chức Hội nghị học tập Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách dân chủ, quần chúng và nêu gương”. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Ngọc Bích - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đồng chí đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn khối. Tại Hội nghị, đoàn viên các Chi đoàn trong Cụm được nghe giảng viên Vy Thị Tuyết - Giảng viên chính Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ trình bày nội dung chuyên đề, trong đó có nhiều câu hỏi giúp các Đoàn viên hiểu rõ hơn về nội dung chuyên đề, qua đó vận dụng hiệu quả vào công tác đoàn, công tác thanh niên.

Đoàn viên Cụm 2 tham quan khu vực trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia các trò chơi dân gian tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn

Sau hội nghị, Đoàn viên các Chi đoàn trong Cụm đã đến thăm quan khu vực trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, được nghe thuyết minh về những sự kiện lịch sử, những lần Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, các đoàn viên được tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt đánh trống, … qua đó tăng thêm sự gắn kết giữa các đoàn viên trong Cụm.

Cụm 2 đến thăm mô hình nuôi cá và tặng cá giống cho đoàn viên Lương Công Ước

Bên cạnh học tập chuyên đề, ngày 28/5/2023, Cụm 2 đã hỗ trợ con cá giống (cá trắm cỏ) cho đoàn viên Lương Công Ước tại xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, qua đó Cụm 2 hoàn thành giai đoạn 1 trong Kế hoạch hỗ trợ và đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế năm 2023.

Nguyễn Huy Hoàng - Phòng 1 VKSND tỉnh

956 Lượt đã xem