Thứ sáu, 12 Tháng 5 2023 11:04

Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tuyên truyền pháp luật và hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng

Hưởng ứng Chương trình Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc và Tỉnh đoàn Lạng Sơn phát động. Chiều ngày 15/4/2022, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hội đồng hương sinh viên Lạng Sơn tại Hà Nội, Huyện đoàn Chi Lăng, Đoàn Công an huyện Chi Lăng tổ chức Chương trình “Khi tôi 18” năm 2023 tại Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Các bạn học sinh được tuyên truyền pháp luật qua hình thức thuyết trình và giao lưu, trả lời câu hỏi

Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Đoàn Công an huyện Chi Lăng, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy và phòng tránh tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho các học sinh qua hình thức tuyên truyền và giao lưu trả lời câu hỏi. Chương trình thu hút hơn 600 học sinh cùng các bậc phụ huynh và toàn thể giáo viên nhà trường hưởng ứng tham gia.

 

 

Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh tặng quà cho học sinh vươn lên trong học tập và tham gia hướng nghiệp cho học sinh

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn đã đóng góp và trao tặng 05 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; phối hợp cùng các tình nguyện viên tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 50 lượt học sinh các lớp 10, 11, 12, hướng dẫn, giải đáp những vấn đề các bạn học sinh còn thắc mắc về công tác tuyển sinh vào các trường Đại học, qua đó các bạn học sinh có cái nhìn rõ nét hơn về kỳ thì Đại học năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng thời tạo cho các bạn học sinh những định hướng nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện được tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với cộng đồng nói chung và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nói riêng, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Huy Hoàng - Phòng 1 Viện tỉnh

523 Lượt đã xem