Thứ hai, 24 Tháng 10 2022 11:26

Báo cáo viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tham gia tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

      Thực hiện Kế hoạch số 28-KH/UBND ngày 30/01/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn về triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022. Trong các ngày 18, 19 và 21/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện, thu hút gần 300 lượt người dân tham gia tại địa bàn các thôn Bản Long, xã Tân Tri; thôn Bình Hạ, xã Chiêu Vũ và thôn Nà Niệc, xã Nhất Tiến huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Đồng chí Đoàn Đức Trọng, Kiểm tra viên tham gia truyền đạt trong Hội nghị tại thôn Bản Long, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn

      Tại Hội nghị các Báo cáo viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tham gia truyền tải nội dung các chuyên đề pháp luật hình sự, dân sự với chủ đề: “Nhận diện và phòng chống các hành vi lừa đảo qua mạng” và “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Bắc Sơn”. Qua việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức của nhân dân trên địa bàn các thôn, xã; nâng cao tinh thần tự giác, chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh phòng chống, ngăn chặn với các hành vi lừa đảo qua mạng, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân đối với việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giải pháp để giảm thiểu tình trạng này trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

Đồng chí Lý Thu Thủy, Kiểm tra viên tham gia truyền đạt trong Hội nghị tại thôn Bình Hạ, xã Chiêu Vũ, huyện Bắc Sơn

      Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, là một trong những công tác của Viện kiểm sát. Hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật luôn được lãnh đạo đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn quan tâm và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Qua đó, góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật giữ vững an ninh, chính trị, xây dựng hình ảnh của người cán bộ, Kiểm sát viên trong lòng người dân tại địa phương./.

Lý Thu Thủy - VKSND huyện Bắc Sơn

593 Lượt đã xem