Thứ sáu, 14 Tháng 10 2022 10:21

Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

      Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, nhằm tạo điều kiện để trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Ngày 12/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Đồng, huyện Tràng Định nhận đỡ đầu cháu Lương Thùy Linh (sinh năm 2007, trú tại: thôn Bản Mới, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đã mồ côi cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo, trong thời gian 03 năm (thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2025) đến khi cháu Linh đủ 18 tuổi, với số tiền 300.000 đồng/ tháng.

Hình ảnh tặng quà cho cháu Lương Thùy Linh

      Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình cháu Lương Thùy Linh, gia đình có 05 nhân khẩu, mẹ là Lã Thị Phượng một mình nuôi 04 người con, trong đó có 03 cháu bị khuyết tật. Sau khi nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ từ “Mẹ đỡ đầu” gia đình xúc động và gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, giúp đỡ của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Đồng.

      Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là chương trình ấm áp yêu thương, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Qua chương trình, đơn vị Viện kiểm sát không chỉ dừng ở việc hỗ trợ về mặt vật chất, mà khi nhận đỡ đầu đơn vị sẽ thường xuyên quan tâm, là chỗ dựa vững chắc cho con nuôi của đơn vị trong cuộc sống, tạo nên môi trường sống tốt nhất để cháu được phát triển toàn diện, lành mạnh./.

Hải Yến - VKSND huyện Tràng Định

543 Lượt đã xem