Thứ hai, 30 Tháng 5 2022 14:06

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia phối hợp với Công an huyện, Huyện đoàn và Ủy ban nhân dân xã Thiện Hòa tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy học đường và phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống hành vi xâm hại tình dục trẻ em nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Thiện Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Tham dự phiên tòa có đồng chí Dương Mai Phương - Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia, đồng chí Nguyễn Đình Thọ - Phó trưởng Công an huyện, đồng chí Vi Thị Yến Quỳnh - Phó bí thư Huyện đoàn, đồng chí Lăng Văn Hanh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thiện Hòa, cùng toàn thể giáo viên và 170 học sinh, phụ huynh trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Thiện Hòa.

Phiên tòa thu hút sự chú ý của các em học sinh

      Phiên tòa giả định đã tái hiện một vụ án hình sự Hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xây dựng trên tư liệu từ vụ việc có thật. Với những diễn biến chân thật và sinh động thể hiện qua các khâu thực hiện tố tụng như công bố cáo trạng, xét hỏi, tranh luận…chương trình đã thu hút được sự chú ý, quan tâm của các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh. Sau khi kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu liên quan đến phiên tòa, kiến thức về pháp luật ma túy học đường và nhận những phần quà hấp dẫn. Qua phiên tòa giả định, các em học sinh được tiếp cận giống như một mô hình phiên tòa thật mang tính giáo dục cao và hiệu quả tích cực, với mục đích nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc tuân thủ pháp luật.

Các đơn vị tham gia phiên tòa giả định chụp ảnh lưu niệm

      Thông qua những biện pháp tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu đã thu hút sự chú ý của các em học sinh và phụ huynh, qua đó đạt được hiệu quả tích cực trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Đặc biệt hơn nữa, còn góp phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh của người cán bộ, kiểm sát viên trong lòng mỗi người dân./.

Nông Thị Nhung - VKSND huyện Bình Gia

745 Lượt đã xem