Thứ sáu, 27 Tháng 5 2022 17:05

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn sinh hoạt chuyên đề

      Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trước công việc và trước nhân dân. Người dạy mỗi cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao phải “Có gan phụ trách”, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo để có kết quả cao nhất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa ra tiêu chí đối với một người cán bộ tốt là phải có đạo đức. Người dạy: “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”.

      Để các đảng viên trong Chi bộ hiểu được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngày 20/5/2022, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2022 thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trước công việc và trước Nhân dân”. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lương Vĩnh Nguyên - Phó Bí thư Chi bộ, Quyền Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, chủ trì cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ.

Đồng chí Lý Thu Thủy trình bày nội dung chuyên đề

      Trên cơ sở chuyên đề, đồng chí Lý Thu Thủy đã giới thiệu và trình bày nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu ra thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trước công việc và trước Nhân dân.

      Tại buổi sinh hoạt, đảng viên đã tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc tự giáo dục, rèn luyện, thường xuyên, tự giác, tích cực nghiên cứu, học tập và thực hiện nâng cao tinh thần trách nhiệm trước công việc và trước Nhân dân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn tích cực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, của Ngành Kiểm sát mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Đức Trọng - VKSND huyện Bắc Sơn

682 Lượt đã xem