Thứ ba, 19 Tháng 4 2022 16:20

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

      Thực hiện Kế hoạch số 192/KH-VKSTĐ, ngày 08/4/2022 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định về việc phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật năm 2022. Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định phối hợp với Trường Trung học phổ thông Tràng Định, Huyện Đoàn Tràng Định, phòng Tư pháp và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tràng Định tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua “Phiên tòa giả định” với chủ đề phòng, chống bạo lực trong giới trẻ đến các em học sinh của trường Trung học phổ thông huyện Tràng Định.

Toàn cảnh phiên tòa

      Đây là phiên tòa giả định đầu tiên được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định tổ chức dựa trên một vụ án có thật, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật đến các em học sinh. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời thu hút sự chú ý theo dõi của đông đảo các em học sinh, những người tham dự và nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của lãnh đạo nhà trường.

 

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi của Chương trình

      Phiên tòa giả định lần này không chỉ mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền pháp luật và trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về pháp luật hình sự và kỹ năng ứng xử, kỹ năng sống…mà còn góp phần rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định. Đây cũng là tiền đề để Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định chủ động phối hợp với các cơ quan trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức những phiên tòa giả định tiếp theo, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương./.

Nông Hải Yến - VKSND huyện Tràng Định

700 Lượt đã xem