Thứ hai, 07 Tháng 3 2022 16:31

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại thôn Lân Cà - Lân Hoèn

      Ngày 04/3/2022, tập thể lãnh đạo cùng công chức và nhân viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã trực tiếp tham gia, phối hợp với người dân thôn Lân Cà - Lân Hoèn, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn thi công làm tuyến đường bê tông nội bản Lân Hoèn.

      Lân Hoèn trước đây là một thôn đặc biệt khó khăn của xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, nay được sáp nhập thành thôn Lân Cà - Lân Hoèn. Lân Hoèn nằm cách trung tâm xã khoảng 14 km, với trên 40 hộ dân sinh sống tập trung, 100% người dân là người dân tộc Dao. Từ tỉnh lộ 243 vào đến Lân Hoèn cách một đoạn đường hơn 3 km đường đất, dốc, lầy lội chưa được bê tông hóa gây khó khăn cho bà con trong việc đi lại sinh hoạt, sản xuất nhất là vào những ngày mưa gió. Nhận thấy sự khó khăn của người dân Lân Hoèn, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền của Huyện hỗ trợ làm bê tông hóa đường giao thông trong đó Ủy ban nhân dân huyện hỗ trợ 60 tấn xi măng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn hỗ trợ 180 khối đá cùng sự đóng góp của bà con để xây dựng đoạn đường từ trung tâm Lân Hoèn đến điểm trường Lân Hoèn. Đoạn đường dài 300 mét, rộng 3 mét, dày 18 cm với tổng chi phí xây dựng khoảng hơn 200.000.000 đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3/2022 để giúp người dân trong việc đi lại, phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế.

     Đây là hoạt có ý nghĩa của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đồng thời tuyên truyền về hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong lòng Nhân dân./.

      Một số hình ảnh lãnh đạo, công chức và nhân viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tham gia hỗ trợ người dân làm đường:

Lý Thu Thủy - Viện KSND huyện Bắc Sơn

760 Lượt đã xem