Thứ ba, 08 Tháng 2 2022 14:50

Không khí đón Tết cổ truyền 2022 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn

     Nhân dịp đón Tết cổ truyền xuân Nhân Dần 2022, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức các hoạt động cho can, phạm nhân đón Tết tạo không khí tưng bừng, ấm cúng, phần nào giảm bớt nỗi nhớ nhà cho các can, phạm nhân.

Hoạt động trang trí cành đào tết

      Việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân cải tạo tại Trại tạm giam được đón Tết cổ truyền nằm trong chương trình công tác hằng năm của Trại. Để đảm bảo quyền lợi của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Trại tạm giam đã chủ động lập kế hoạch chi tiết và tổ chức cho các can phạm được ăn gấp 05 lần tiêu chuẩn ăn so với ngày thường trong những ngày Tết âm lịch, đồng thời tổ chức các hoạt động cho can, phạm nhân chuẩn bị đón Tết như dọn dẹp vệ sinh, tổ chức cho các phạm nhân đang cải tạo tại đây gói bánh chưng, thi trình bày “Mâm ngũ quả đẹp”, trang trí cành đào, tạo không gian mừng đón năm mới.

Hoạt động gói bánh chưng

      Bên cạnh niềm vui của các can phạm nhân, các cán bộ, chiến sĩ Công an công tác nơi đây gác lại niềm vui sum vầy với gia đình, người thân trong những ngày Tết, để đảm bảo an toàn cho các can, phạm nhân và đơn vị.

      Đây là những hoạt động thiết thực nhằm mang lại một cái Tết vui tươi, lành mạnh, ý nghĩa đồng thời là động lực để cảm hóa, giáo dục các can, phạm nhân góp phần khơi dậy lòng hướng thiện, giúp các phạm nhân quyết tâm phấn đấu, yên tâm cải tạo, hăng say trong lao động để sớm được đoàn tụ với gia đình, trở lại cộng đồng xã hội./.

Trần Hồng - Phòng 8 Viện KSND tỉnh

836 Lượt đã xem