Thứ sáu, 31 Tháng 12 2021 16:35

“Áo ấm cho em - Xuân về ấm áp”

      Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một mùa Đông ấm áp, một chút hơi ấm xua tan cái giá lạnh.

      Sáng ngày 31/12/2021, Đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn do đồng chí Phạm Đăng Bằng, Viện trưởng làm Trưởng đoàn thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Lân Hoèn thuộc Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học 1 xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn trao quà cho các em học sinh tại điểm trường Lân Hoèn

      Thôn Lân Cà - Lân Hoèn thuộc xã Trấn Yên là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Sơn. Điểm trường Lân Hoèn cách trung tâm xã 14 km, đường xá đi lại khó khăn, điểm trường có tổng số 22 em học sinh, gồm 08 em học sinh mầm non và 14 em học sinh tiểu học, 100% là con em của đồng bào dân tộc Dao có hoàn cảnh khó khăn, không những thiếu thốn về sách vở, dụng cụ học tập, mà còn không có đủ quần áo ấm để đến trường trong những ngày đông rét mướt. Chia sẻ những khó khăn đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã trao 22 suất quà có tổng giá trị là 5.000.000đ (năm triệu đồng) cho các em học sinh nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các em trong học tập.

Đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn thăm phòng học các em học sinh

      Đây là một hoạt động ý nghĩa, thường xuyên được đoàn thể, cán bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tổ chức, hướng về cơ sở, nơi đồng bào vùng sâu, vùng xa và những địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của những người cán bộ khoác áo màu thiên thanh./.

Lý Thủy – VKSND huyện Bắc Sơn

987 Lượt đã xem