Thứ tư, 01 Tháng 12 2021 14:29

Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

      Ngày 30/11/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tối cao có đồng chí Lương Minh Thống - Vụ trưởng Vụ 8, Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân, phụ trách Cụm thi đua số 3.

      Dự Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu có đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Chánh Văn phòng, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của 08 đơn vị trong Cụm thi đua gồm Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh: Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang.

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 điều hành Hội nghị trực tuyến

      Tại Hội nghị, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn - Cụm trưởng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 của Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân. Trong năm 2021, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã bám sát Chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Nghị quyết của cấp ủy, chủ động phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua của Ngành gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, góp phần hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thi đua có nhiều đổi mới cả về hình thức, nội dung; kết hợp thi đua thường xuyên với các đợt thi đua theo đợt, thi đua theo chuyên đề. Nội dung thi đua thiết thực, phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thúy Liễu - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lạng Sơn trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021

      Thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh và Chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, xây dựng Kế hoạch công tác với nội dung phù hợp, cụ thể, để triển khai thực hiện, đồng thời phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm và tội phạm góp phần quan trọng trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn.

      Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các điển hình tiên tiến được các đơn vị trong Cụm quan tâm triển khai. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. Công tác khen thưởng cũng được các đơn vị chú trọng, kết hợp khen thưởng thường xuyên với khen thưởng đột xuất, qua đó động viên, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

      Tuy nhiên năm 2021, do tình hình giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 nên chưa tổ chức được các hoạt động chung như: Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, lựa chọn các mô hình, cách làm hay để tuyên truyền nhân rộng; tổ chức các hoạt động về đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; hoặc tổ chức học tập tại các đơn vị thành viên có phong trào thi đua tiêu biểu để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Cụm; công tác nghiên cứu, dự báo, tổng hợp tham mưu có lúc, có việc, có đơn vị chưa kịp thời, chất lượng chưa cao...

      Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã tập trung thảo luận, đánh giá, đưa ra những giải pháp cách làm hay hiệu quả, thiết thực để các đơn vị trong Cụm học tập, áp dụng phù hợp với đơn vị mình nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị tại các điểm cầu

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Minh Thống - Vụ trưởng Vụ 8 đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Cụm thi đua số 3 trong năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2022 đồng thời chỉ đạo đối với các đơn vị trong việc bình xét, suy tôn những đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu để đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành, xét khen thưởng đảm bảo đúng quy định.

      Tại Hội nghị, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức bình xét bằng hình thức biểu quyết, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc. Theo đó, đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho 01 đơn vị; danh hiệu “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân” cho 04 đơn vị; tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 04 đơn vị.

      Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã nhất trí bầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La là đơn vị Cụm trưởng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng là Cụm phó Cụm thi đua số 3, năm 2022.

      Với kết quả nổi bật của năm 2021, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 tin tưởng luôn đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong năm 2022./.

Thành Ngân - Văn phòng tổng hợp 

878 Lượt đã xem