Thứ sáu, 12 Tháng 11 2021 16:44

Kiểm sát công tác tổ chức tiêm phòng vacxin Covid-19 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Lạng Sơn

      Vừa qua, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Nhà tạm giữ Công an thành phố Lạng Sơn đã tổ chức tiêm phòng vacxin Covid-19 cho những người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn đã phân công Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát công tác tổ chức, đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền được chăm sóc sức khỏe của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Công tác khám sàng lọc được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn, an ninh

      Qua kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Trạm xá Công an tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm y tế thành phố Lạng Sơn tiến hành thu thập thông tin, kiểm tra, khám sàng lọc và tiêm phòng vacxin Covid-19 cho 100% số người bị tạm giữ, tạm giam và cải tạo tại Nhà tạm giữ. Về cơ bản, sức khỏe của các đối tượng sau tiêm đều ổn định.

Ô tô chuyên dụng tiêm vacxin lưu động phòng chống Covid-19

      Việc tiêm vacxin phòng dịch Covid-19 là cần thiết để đảm bảo quyền lợi theo quy định pháp luật cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn đã kịp thời trao đổi, phối hợp với Nhà tạm giữ để kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo quyền bình đẳng, quyền được chăm sóc y tế của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo các quy định của pháp luật./.

Nguyễn Anh Đức - VKSND TP Lạng Sơn

775 Lượt đã xem