Thứ tư, 03 Tháng 11 2021 11:36

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện sinh hoạt chuyên đề quý IV/2021

      Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình, Bắc Sơn, Văn Lãng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV/2021. Tham dự các buổi sinh hoạt có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo Huyện ủy; lãnh đạo và đảng viên Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề VKSND huyện Lộc Bình

      Tại Lộc Bình: Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình sinh hoạt với chuyên đề: "Giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ thụ lý vụ án hình sự ở Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện" do đồng chí Hứa Thế Minh - đảng viên Chi bộ trình bày. Chuyên đề đã nêu ra một số giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, thụ lý hồ sơ nguồn tin về tội phạm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn đối với cán bộ thụ lý án hình sự của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác thụ lý và quản lý án hình sự. Tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện đồng bộ Đề án “Số hóa hồ sơ vụ án” của Viện kiểm sát nhân dân tối cao... Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận, đồng thời đóng góp ý kiến để chuyên đề được hoàn thiện, áp dụng có hiệu quả hơn trong thực tiễn.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề VKSND huyện Bắc Sơn

      Tại Bắc Sơn: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn sinh hoạt với chuyên đề: “Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của cán bộ, đảng viên tại chi bộ cơ sở” do đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh - Phó Viện trưởng trình bày. Chuyên đề với những nội dung về nêu gương của cán bộ, đảng viên; học tập và làm theo Bác về nêu gương đồng thời nêu các giải pháp để thực hiện, liên hệ thực tiễn công việc gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát như: Cấp ủy Chi bộ cần đặc biệt chú trọng đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương tại chi bộ và đơn vị; tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác chuyên môn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, đoàn thể. Thông qua đó, nâng cao chất lượng công tác, tinh thần, thái độ phụng sự Nhân dân của đội ngũ đảng viên, công chức, người lao động tại đơn vị; chú trọng và đổi mới công tác tuyên truyền, trong đó, lựa chọn và xây dựng các gương đảng viên, công chức, lao động điển hình trong rèn luyện đạo đức cách mạng … Chuyên đề nhận được sự nhận xét, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề VKSND huyện Văn Lãng

      Tại Văn Lãng: Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng sinh hoạt với chuyên đề: “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp” do đồng chí Nông Văn Thắng - đảng viên Chi bộ trình bày. Chuyên đề với những nội dung thể hiện công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp năm 2020 cho đến nay. Chuyên đề được xây dựng sát với thực tế, phù hợp với đặc điểm, tình hình công tác chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của Chi bộ hiện nay, do vậy được các đảng viên trong Chi bộ thảo luận sôi nổi, cùng trao đổi góp ý hoàn thiện chuyên đề và liên hệ thực tiễn trong công tác kiểm tra, giám sát của đơn vị qua đó chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đưa ra các giải pháp khắc phục và nâng cao chất lượng công tác trong thời gian tới.

      Kết thúc buổi sinh hoạt, Bí thư Chi bộ đánh giá cao việc chuẩn bị và chất lượng của chuyên đề đã đưa ra được nhiều giải pháp hữu ích, có tính khoa học và tính khả thi trong việc áp dụng vào thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời yêu cầu các đảng viên không ngừng trau dồi kiến thức, năng lực của mình, phát huy những mặt mạnh đã đạt được, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại Chi bộ, xây dựng Chi bộ, đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Thành Ngân tổng hợp tin bài

964 Lượt đã xem