Thứ tư, 20 Tháng 10 2021 09:26

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn kiểm tra toàn diện tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Văn Lãng

      Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-VKS-VP ngày 02/3/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn về việc kiểm tra công tác Kiểm sát năm 2021. Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra toàn diện tại hai đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Văn Lãng. Đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo Viện làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng Viện tỉnh, đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định, Bình Gia.

Đ/c Nguyễn Thúy Liễu - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra tại VKSND huyện Chi Lăng

      Trong 10 tháng đầu năm 2021, các đơn vị đã triển khai thực hiện tương đối tốt các chỉ tiêu công tác đã đề ra, kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, đề ra yêu cầu điều tra 100% các vụ án đã khởi tố; phối hợp xác định án hình sự trọng điểm để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường công tác kiểm sát Nhà tạm giữ đúng quy định, tổ chức kiểm sát việc thi hành án án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã, thị trấn trong việc quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ; việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trong xét xử án dân sự, hành chính; kháng nghị ngang cấp; thực hiện việc tiếp công dân đúng quy định. Nhìn chung việc quản lý công tác, chấp hành chế độ thông tin, báo cáo trong Ngành, các đơn vị thực hiện tốt.
Tuy nhiên bên cạnh các kết quả đã đạt được, các đơn vị còn một số hạn chế, thiếu sót như: hồ sơ vụ án, tin báo sắp xếp chưa khoa học, tài liệu trong hồ sơ còn trùng lặp; sổ sách giam giữ, thi hành án chưa được cập nhật kịp thời, còn sử dụng mẫu sổ cũ, mở thiếu sổ; còn một số chỉ tiêu đề ra như kiểm sát trực tiếp nhưng do dịch bệnh Covid (Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng phải cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ) nên chưa hoàn thành theo kế hoạch; việc báo cáo thống kê có chỉ tiêu chưa đầy đủ…

Đ/c Hồ Ngọc Bích - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra tại VKSND huyện Văn Lãng

      Thông qua đợt kiểm tra này, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc của các đơn vị để thực hiện tốt hơn các chỉ tiêu công tác trong thời gian tới./.

Hoàng Xuân Hữu - Văn phòng tổng hợp

1131 Lượt đã xem