Thứ tư, 20 Tháng 10 2021 08:29

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, huyện Bình Gia đấy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật

      Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Đồng thời đây cũng là cầu nối giữa cán bộ Kiểm sát với Nhân dân. Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, Bình Gia đã phối hợp với các cơ quan để thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh truyên truyền pháp luật tại xã Long Đống, huyện Bắc Sơn

      Tại Bắc Sơn: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thu hút hơn 60 lượt người dân tham dự bao gồm các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận, Bí thư đoàn thanh niên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ và thành viên Câu lạc bộ nông dân với pháp luật xã Long Đống, huyện Bắc Sơn. Tại hội nghị, đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, Phó Viện trưởng đã tham gia triển khai, quán triệt Quyết định số 612/QĐ-UBDT ngày 16/9/2021 của Ủy ban dân tộc phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, Quyết định số 861/QĐ-TTG ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, đồng thời truyền đạt nội dung các chuyên đề về pháp luật Hôn nhân và Gia đình, chuyên đề Hòa giải ở cơ sở.

Đồng chí Nông Thị Nhung tuyên truyền tuyên truyền pháp luật tạ thôn Khuổi Lù, xã Thiện Thuật

      Tại Bình Gia: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia đã phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Lạng Sơn và phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền đến hơn 80 lượt Nhân dân tại thôn Nà Lù, xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia. Đồng chí Nông Thị Nhung - Kiểm sát viên đã phổ biến, tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy. Thông qua phân tích hậu quả và hệ lụy của các tệ nạn ma túy và một số nội dung cơ bản của pháp luật về đấu tranh xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật, qua đó đề nghị người dân chủ động phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm và người phạm tội, tích cực tham gia hỗ trợ các cơ quan chức năng để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm.

 

Phiên tòa giả định tại trường Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bình Gia

       Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia phối hợp với Công an huyện và Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Bình Gia tổ chức phiên tòa giả định về hành vi vi phạm về pháo và vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Sau khi kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu liên quan đến phiên tòa, kiến thức về pháp luật và nhận những phần quà hấp dẫn, thu hút sự chú ý của các em học sinh. Thông qua phiên tòa giả định, các em học sinh được tiếp cận giống như một mô hình phiên tòa thật mang tính giáo dục cao và hiệu quả tích cực, với mục đích nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc tuân thủ pháp luật.

Phiên tòa thu hút sự chú ý của các em học sinh

      Việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ của Ngành kiểm sát Lạng Sơn, qua đó giúp Nhân dân nâng cao nhận thức, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Thành Ngân tổng hợp tin bài

883 Lượt đã xem