Thứ hai, 18 Tháng 10 2021 15:04

Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án cấp huyện ký Quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự

      Nhằm tăng cường công tác phối hợp và phát huy vai trò của mỗi cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo cho việc điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự chính xác, khách quan, toàn diện và đúng quy định của pháp luật. Vừa qua, Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án huyện Bắc Sơn, Tràng Định, Bình Gia, Hữu Lũng, Lộc Bình đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự. Dự và chỉ đạo buổi Lễ ký kết Quy chế có các đồng chí là lãnh đạo Huyện ủy cùng lãnh đạo và các đồng chí cán bộ, công chức Liên ngành tư pháp huyện.

      Tại Hội nghị đã trình bày báo cáo sơ kết đánh giá thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong thời gian qua. Qua thực tiễn hoạt động, các cơ quan Công an - Viện kiểm sát - Tòa án huyện cơ bản đã có sự phối hợp thực hiện tốt công tác giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó vẫn tồn tại một số hạn chế trong công tác phối hợp. Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp và ký kết quy chế liên ngành để thực hiện trong thời gian tới.

      Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp của các cơ quan tiến hành tố tụng trong thời gian qua, ghi nhận những nỗ lực mà các cơ quan đã đạt được, khích lệ tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và những nội dung trọng tâm cần thực hiện.

      Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp. Việc thực hiện tốt quy chế phối hợp sẽ đảm bảo quá trình điều tra, truy tố, xét xử chặt chẽ, kịp thời, công minh, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; công tác thi hành án hình sự được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, góp phần có hiệu quả vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững kỷ cương pháp luật, ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

      Một số hình ảnh Lễ ký Quy chế phối hợp:

Liên ngành tư pháp huyện Bắc Sơn ký Quy chế phối hợp

Liên ngành tư pháp huyện Tràng Định ký Quy chế phối hợp

Liên ngành tư pháp huyện Bình Gia ký Quy chế phối hợp

Liên ngành tư pháp huyện Hữu Lũng ký Quy chế phối hợp

Liên ngành tư pháp huyện Lộc Bình ký Quy chế phối hợp

Thành Ngân tổng hợp tin bài

849 Lượt đã xem