Thứ tư, 29 Tháng 9 2021 15:38

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng tham dự Hội nghị giao ban Khối Nội chính 9 tháng đầu năm 2021

Ngày 27/9/2021, Khối Nội chính huyện Chi Lăng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính. Dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban có đồng chí Trần Thanh Nhàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Phụ trách Khối.

Đại diện UBND huyện Chi Lăng phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối đã cơ bản nhất trí với nội dung trong Báo cáo công tác Nội chính về việc thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm 2021; phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng thời phát biểu làm rõ hơn về những kết quả đạt được, nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế yếu kém, các kiến nghị, đề xuất và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới của từng Ngành, lĩnh vực phụ trách.

Đại diện Viện KSND huyện Chi Lăng phát biểu ý kiến

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí: Vi Trường Xuân, Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng đã đánh giá việc chấp hành pháp luật trong hoạt động tư pháp của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự và các hoạt động tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Chấp hành viên luôn được củng cố và tiếp tục được thực hiện đúng quy định pháp luật. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Ngành là thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, trong 9 tháng đầu năm vừa qua, mặc dù còn có những khó khăn do dịch bệnh và diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm nhưng đơn vị đã cố gắng phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Quốc hội, của Ngành đề ra. Các nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được Chi bộ triển khai thực hiện đảm bảo lộ trình, chất lượng, đúng tiến độ.

Đ/c Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Trần Thanh Nhàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chi Lăng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các ngành trong công tác bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội; đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm của các cơ quan tố tụng tại địa phương. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết kịp thời đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhất là việc tự kiểm tra nội bộ, nhằm phòng ngừa các hành vi tham nhũng, lãng phí của từng cơ quan, đơn vị…

Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, đồng chí Vi Nông Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chi Lăng đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể là Công an, Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện Chi Lăng và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc giải quyết vụ án điểm: Chống người thi hành công vụ, xảy ra tại khu cách ly Y tế tập trung thuộc địa phận xã Vạn Linh, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Nguyễn Thiện Tùng Viện KSND huyện Chi Lăng

809 Lượt đã xem