Thứ ba, 17 Tháng 8 2021 11:34

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã phối hợp với phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

      Ngày 29/7/2021 và ngày 12/8/2021, đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn với vai trò là báo cáo viên cấp cơ sở đã tham gia truyền đạt, phổ biến tuyên truyền pháp luật về hôn nhân và gia đình cho hơn 150 lượt quần chúng Nhân dân tại thôn Nam Hương, xã Tân Hương và thôn Bình An, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn với nội dung chuyên đề: “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Bắc Sơn” và phổ biến những nội dung cơ bản về chế định ly hôn trong Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 từ đó đề ra các giải pháp nhằm giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn.

Đ/c Lương Thị Mai Quỳnh truyền đạt trước Hội nghị tại thôn Bình An, xã Tân Thành

      Tiếp đó, ngày 10/8/2021, tại thôn Tràng Sơn, xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, đồng chí Dương Mai Phương, Kiểm sát viên của đơn vị đã tham gia phổ biến, tuyên truyền đến hơn 100 lượt quần chúng Nhân dân về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy và tội phạm về cờ bạc. Thông qua phân tích hậu quả và hệ lụy của các tệ nạn ma túy và cờ bạc, đồng chí Phương đã phổ biến một số nội dung cơ bản của pháp luật về đấu tranh xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật, qua đó đề nghị người dân chủ động phát hiện, tố giác các hành vi phạm tội; tích cực tham gia hỗ trợ các cơ quan chức năng để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm.

Đ/c Dương Mai Phương tại Hội nghị tuyên truyền pháp luật thôn Tràng Sơn, xã Vũ Lăng

      Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. Thời gian qua, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã chú trọng tổ chức, đổi mới và tăng cường sự phối hợp trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Những biện pháp tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu đã thu hút nhiều lượt người tham dự và có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của Nhân dân, qua đó đạt được hiệu quả tích cực trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện Bắc Sơn./.

Đức Trọng - Viện KSND huyện Bắc Sơn

960 Lượt đã xem