Thứ bảy, 31 Tháng 7 2021 18:18

Tha tù trước thời hạn đợt 2 năm 2021

Ngày 16/7/2021, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đã họp xét, có sự tham gia giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Việc xét tha tù được tổ chức, thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hội đồng đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 6 phạm nhân, đều là phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Những phạm nhân được xét tha tù đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong chấp hành án, được xếp loại thi đua chấp hành án đạt loại khá trở lên, có xác nhận của chính quyền địa phương: Có nơi cư trú rõ ràng, nếu họ được tha tù trước thời hạn có điều kiện sẽ không ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Ngay sau khi nhận được các quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, Trại tạm giam, đã niêm yết công khai danh sách các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Ngay sau khi quyết định tha tù trước thời hạn có hiệu lực pháp luật, ngày 31/7/2021, Ban Giám thị Trại giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đồng thời cấp giấy chứng nhận, cấp tiền tàu xe theo đúng quy định. Tham dự buổi Lễ công bố có đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cơ quan Thi hành án hình sự, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan tham dự buổi Lễ

Đ/c Thượng tá Lê Duy Thực, Giám thị Trại tạm giam trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Tại buổi lễ đồng chí Hoàng Văn Chung, Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, chúc mừng các phạm nhân đã được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện trong đợt 2/2021 và nhấn mạnh việc các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện khi trở về địa phương cần chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, sớm hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Nếu trong thời gian thử thách mà vi phạm các điều kiện đặt ra thì tùy từng trường hợp cụ thể, cơ quan có thẩm quyền có thể hủy quyết định tha tù và buộc người đó phải chấp hành nốt thời hạn còn lại của hình phạt tù trong Trại giam.

Đồng thời động viên, khuyến khích các phạm nhân chưa được xem xét tha tù đợt này, cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trần Hồng - Phòng 8 VKSND tỉnh

1075 Lượt đã xem