Thứ năm, 29 Tháng 7 2021 17:12

Chi bộ VKSND huyện Lộc Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 và sinh hoạt chuyên đề tháng 7 năm 2021

Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã tiến hành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Chi bộ 6 tháng đầu năm 2021 và sinh hoạt chuyên đề tháng 7 năm 2021. Đồng chí Nông Văn Cường – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng, chủ trì Hội nghị.

Đ/c Nông Văn Cường – Bí thư, Viện trưởng VKSND huyện Lộc Bình chủ trì cuộc họp

Về công tác sơ kết tình hình, kết quả các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2021: Hội nghị đã nghe và thảo luận báo cáo sơ kết tình hình, kết quả các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Các đồng chí đảng viên dự Hội nghị đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc thảo luận, góp ý kiến đối với báo cáo, đồng thời nhất trí cao với kết quả các mặt công tác mà Chi bộ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng như các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 mà Chi bộ đề ra.

Đối với sinh hoạt chuyên đề tháng 7/2021 với nội dung chuyên đề: “Nâng cao kỹ năng kiểm sát việc bắt, tạm giữ hình sự của Đồn Biên phòng theo Thông tư liên tịch số 08/2021 ngày 14/01/2021 của Bộ Quốc phòng – Bộ Công an – Viện kiểm sát nhân dân tối cao quy định về phối hợp trong việc bắt, tạm giữ và kiểm sát việc bắt, tạm giữ của cơ quan, người được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra của bộ đội Biên phòng, lực lượng Cảnh sát biển” do đồng chí đảng viên làm công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đăng ký xây dựng. Chuyên đề đã chỉ ra những yêu cầu, nhiệm vụ, quyền hạn, kỹ năng của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc bắt, tạm giữ hình sự của cơ quan, người được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra của Bộ đội Biên phòng theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch số 08/2021. Thông qua sinh hoạt chuyên đề đã góp phần nâng cao chất lượng, kỹ năng, nhận thức cho mỗi đảng viên trong công tác kiểm sát việc bắt, tạm giữ hình sự của cơ quan, người được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra của Bộ đội Biên phòng. Qua đó nhằm thực hiện có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện Lộc Bình. Chất lượng chuyên đề được các Đảng viên trong Chi bộ đánh giá cao đồng thời sẽ được triển khai áp dụng trong thời gian tới./.

Nguyễn Thảo Nguyên – VKSND huyện Lộc Bình

1217 Lượt đã xem