Thứ tư, 21 Tháng 7 2021 07:54

Đoàn viên chi đoàn khối cơ quan Tư pháp huyện Chi Lăng tích cực các hoạt động thanh niên “Tình nguyện hè năm 2021"

      Với mong muốn được chung tay góp sức, sẻ chia với những khó khăn, vất vả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua Chi đoàn Khối các cơ quan tư pháp huyện Chi Lăng đã trích tổng số tiền 1.000.000 đồng để mua lương thực, thực phẩm động viên đội ngũ Y, Bác sỹ, lực lượng vũ trang và các công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại địa phương. Bên cạnh đó, các thành viên trong Chi đoàn còn hăng hái tham gia tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bằng nhiều nghĩa cử có ý nghĩa thiết thực, như: tham gia cùng Bếp ăn tình nguyện huyện Chi Lăng do Hội chữ thập đỏ và Câu lạc bộ thiện tâm của huyện Chi Lăng tổ chức, nấu 165 suất cơm trưa và vận chuyển đến 03 điểm cách ly trên địa bàn huyện. Đây không chỉ là suất cơm thường ngày mà còn là suất cơm tình nghĩa, mang hơi ấm gia đình đến cho mỗi công dân đang cách ly.

      Mỗi việc làm bình dị của Đoàn viên thanh niên như điểm thêm những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa nghìn việc tốt, tạo động lực sớm chiến thắng dịch bệnh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, cần sự lan tỏa trong cộng đồng.

Chi đoàn tặng quà và tham gia nấu ăn cho công dân tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện

Chi đoàn trao suất cơm đến điểm cách ly

     Xác định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Xây dựng nông thôn mới được xác định là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ góp phần giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đoàn viên Chi đoàn đã tham gia lễ tổ chức ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2021”.

      Sau buổi lễ ra quân, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát đã cùng Chi đoàn Khối các cơ quan tư pháp huyện Chi Lăng phối hợp cùng các đoàn viên trên địa bàn xã tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa, như: Kè đường dân sinh, trát đường, xây 10 hố thu gom và xử lý rác thải, và khánh thành công trình thắp sáng đường thôn tại thôn Làng Mủn, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

      Với những hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ huyện Chi Lăng nói chung và nét đẹp tuổi trẻ Chi đoàn Khối các cơ quan tư pháp huyện Chi Lăng nói riêng đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

     Một số hình ảnh tại buổi ra quân tình nguyện

Hà Khánh Huyền - VKSND huyện Chi Lăng

859 Lượt đã xem