Thứ tư, 07 Tháng 7 2021 09:22

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia phối hợp cùng các cơ quan trên địa bàn huyện thăm hỏi và hỗ trợ hộ nghèo theo địa chỉ năm 2021

      Để huy động mọi nguồn lực giảm nghèo, kịp thời giúp đỡ, động viên các hộ nghèo sinh sống trên địa bàn. Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia phối hợp với Tòa án nhân dân huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện, Chi cục Thi hành án dân sự huyện và Hạt kiểm lâm huyện Bình Gia đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ giảm nghèo theo địa chỉ cho hộ gia đình anh Nông Văn Ngọc, thường trú tại thôn Khuổi Kiếc, xã Thiện Long, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan trao tiền hỗ trợ hộ nghèo theo địa chỉ

      Gia đình anh Nông Văn Ngọc thuộc diện hộ nghèo của xã Thiện Long, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Sau khi tìm hiểu, được biết gia đình anh muốn đầu tư trồng cây Quế trên diện tích rừng 1,5ha. Các cơ quan, đơn vị đã đến thăm hỏi và trao cho gia đình số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ mua giống cây và chăm sóc cây sau khi trồng. Số tiền trên được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan đóng góp.

      Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, đồng thời bước đầu giúp gia đình anh Ngọc có được nguồn kinh phí để đầu tư, phát triển rừng trồng tiến tới vươn lên thoát nghèo ngay chính mảnh đất quê hương. Thông qua Chương trình hỗ trợ giảm nghèo theo địa chỉ đã tạo được sự gắn kết sâu sắc, chặt chẽ giữa cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức đảng, chính quyền với người dân góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp./.

Nông Thị Nhung - Viện KSND huyện Bình Gia

868 Lượt đã xem