Thứ sáu, 23 Tháng 4 2021 16:13

Giảm án nhân dịp 30/4/2021

Thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những người lầm đường, lạc lối sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 46 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Quốc tế Lao động 1/5/2021.

Ngày 22/4/2021, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Các phạm nhân được đề xuất lên Hội đồng để xem xét giảm án là những phạm nhân cải tạo tốt, nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động, trong quá trình chấp hành hình phạt tù được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên… đủ điều kiện được xét giảm án. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên họp, Hội đồng đã Quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 23 phạm nhân hiện đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn và các Nhà tạm giữ. Trong đó: 04 phạm nhân được giảm hết án, 19 phạm nhân được xét giảm án với thời gian từ 3 tháng đến 5 tháng tù.

Đ/c Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng 8 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh - Đ/c Hà Văn Hiếu - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn cùng trao quyết định cho các phạm nhân

Buổi chiều cùng ngày Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ công bố các Quyết định giảm án cho 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam, trong đó có 03 phạm nhân được giảm hết án./.

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

 

1200 Lượt đã xem