Thứ ba, 20 Tháng 4 2021 15:55

Tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1 năm 2021

Ngày 05/4/2021, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Hội đồng đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 07 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố, trong đó có 03 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam. Sau khi Hội đồng ra quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân, Trại tạm giam đã niêm yết danh sách công khai theo quy định.

Những phạm nhân được xét tha tù đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong chấp hành án, được xếp loại thi đua đạt loại khá trở lên, có nơi cư trú rõ ràng và khi được tha tù trước thời hạn có điều kiện không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương, ngoài ra còn phải đảm bảo các tiêu chí khác theo quy định của pháp luật.

Ngày 20/4/2021, Trại giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, cho 03 phạm nhân.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn trao quyết định cho các phạm nhân

Tại buổi lễ Thay mặt Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đồng chí HoàngVăn Chung - Phó Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, chúc mừng các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này, mong các phạm nhân sớm ổn định cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước, các quy định tại địa phương, trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời lưu ý các phạm nhân: Nếu trong thời gian thử thách mà vi phạm các điều kiện theo quy định của pháp luật đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện thì tùy từng trường hợp cụ thể, cơ quan có thẩm quyền có thể hủy quyết định tha tù và buộc phải chấp hành thời hạn tù còn lại của hình phạt tù trong Trại giam; khuyến khích, động viên các phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trại giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước./.

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn
 

1243 Lượt đã xem