Thứ hai, 08 Tháng 2 2021 16:30

Công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu năm 2021 tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết cổ truyền cho những người tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần nhân văn, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Để bảo đảm tốt công tác chăm lo đời sống, giáo dục phạm nhân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tăng chế độ ăn gấp 5 lần so với ngày thường và tổ chức, triển khai nhiều hoạt động giúp phạm nhân vui xuân, đón tết như trang trí không gian tết tại phân trại, gói bánh chưng, dọn dẹp vệ sinh. Ngoài ra còn tổ chức thi bày mâm cỗ ngày Tết, thi gói bánh chưng …

Các phạm nhân gói bánh trưng

Các phạm nhân trang trí Hội trường đón tết cổ truyền

Trại tạm giam Công an tỉnh đã bố trí cho người bị tạm giữ, tạm giam, các phạm nhân, gặp gỡ thân nhân để góp phần động viên họ phấn đấu, cải tạo tiến bộ để sớm hoàn lương về với gia đình. Công tác chăm sóc y tế cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân cũng được lãnh đạo Trại tạm giam quan tâm, nhất là trong thời điểm dịch covid - 19 bùng phát. Công tác tuyên truyền, triển khai phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, các phạm nhân trong Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đang chuẩn bị đón một cái tết ấm áp tình người, khơi dậy lòng hướng thiện, sự ăn năn, hối lỗi, giúp các phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt để sớm tìm lại mùa xuân tươi đẹp cho cuộc đời mình./.

Trần Hồng - Phòng 8 VKSND tỉnh Lạng Sơn

1092 Lượt đã xem