Thứ sáu, 05 Tháng 1 2024 19:03

Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn

Ngày 04/01/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn cho 08 phạm nhân, đồng thời cấp giấy chứng nhận, cấp tiền tàu xe cho phạm nhân theo đúng quy định.

Trước đó ngày 20/12/2023, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia, giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đã Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 10 phạm nhân, trong đó: đang chấp hành án tại các Nhà tạm giữ 02 phạm nhân, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn 08 phạm nhân.

Trại tạm giam và các Nhà tạm giữ đã niêm yết công khai danh sách các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đ/c Phạm Văn Tuệ - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Tại buổi Lễ, Trại tạm giam cũng công bố và tổ chức trao các quyết định khen thưởng của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn cho 30 phạm nhân đang cải tạo tại trại tạm giam. Đây là một trong những động lực để các phạm nhân thi đua, phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nuớc.

Tha tù trước thời hạn là một trong những chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với những người lầm lỗi. Các phạm nhân được nhận quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này càng có ý nghĩa thiết thực khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp đến, là cơ hội cho các phạm nhân đã nỗ lực cải tạo tốt sớm làm lại cuộc đời, hòa nhập với cộng đồng trở thành người có ích cho gia đình, xã hội và đoàn tụ với gia./.

  

Thượng tá Hoàng Văn Chung - Giám thị Trại tạm giam trao quyết định khen thưởng cho các phạm nhân

 

Thượng tá Hà Văn Hiếu - Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn trao quyết định khen thưởng cho các phạm nhân

  Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

2408 Lượt đã xem