Thứ ba, 28 Tháng 11 2023 12:12

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an huyện Chi Lăng 06 tháng cuối năm 2023

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, ngày 21/11/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chi Lăng thời điểm từ ngày 24/5/2023 đến ngày 19/11/2023, tham gia cùng Đoàn có sự giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Chi Lăng.

 

 Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật của Nhà tạm giữ, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan; gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án. Qua kiểm sát nhận thấy: công tác thực hiện các chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân của Nhà tạm giữ Công an huyện Chi Lăng đã cơ bản đúng theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật Thi hành án hình sự.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số vi phạm còn tồn tại như: một số hồ sơ chưa thu thập đầy đủ lý lịch bị can, việc ra thông báo hết hạn tạm giam còn chưa đúng quy định.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã kết luận và kiến nghị đối với Nhà tạm giữ Công an huyện Chi Lăng cần rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời các thiếu sót, tồn tại, để công tác giam, giữ được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật./.

Đoàn kiểm sát làm kiểm tra tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chi Lăng

Nguyễn Thiện Tùng - VKSND huyện Chi Lăng

1830 Lượt đã xem