Thứ tư, 27 Tháng 9 2023 07:18

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển pháo nổ

Ngày 21/9/2023, tại thôn Đồng Xa, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn phát hiện đối tượng Nguyễn Nam K, sinh năm 1994, trú tại thôn Tân Châu, xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn vận chuyển 70 quả pháo tự chế với tổng trọng lượng là 23,5 kg. Mục đích đợi đến Tết Nguyên đán sẽ mang về nhà đốt.

 

Kiểm sát viên kiểm sát các hoạt động tố tụng

Sau khi tiếp nhận thông tin, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng đã phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát hoạt động của Cơ quan điều tra trong việc lấy lời khai, kiểm sát việc kiểm tra khối lượng pháo và kiểm sát việc khám xét chỗ ở của đối tượng bị bắt quả tang. Vụ việc hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xác minh, xử lý.

Việc tuyên truyền, cảnh báo về tác hại của pháo nổ, cũng như trách nhiệm pháp lý đối với các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo nổ được các cơ quan chức năng tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đến bà con nhân dân. Tuy nhiên càng gần dịp Tết Nguyên đán, các hành vi vi phạm có liên quan đến pháo nổ có xu hướng gia tăng, việc xử lý đối tượng có hành vi vi phạm phải được nhanh chóng phát hiện và kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định thực hiện hành vi mà pháp luật nghiêm cấm./.

Nguyễn Trà My - VKSND huyện Hữu Lũng

2006 Lượt đã xem