Thứ hai, 14 Tháng 8 2023 17:13

Tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 2 năm 2023

Ngày 12/8/2023, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đồng thời cấp cấp giấy chứng nhận tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 08 phạm nhân, hỗ trợ tiền ăn, tiền tàu xe cho các phạm nhân ở xa theo quy định.

Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện họp tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn 

Trước đó ngày 28/7/2023, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Việc xét tha tù được tổ chức, thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, chính xác. Hội đồng đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện 10 phạm nhân (08 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam, 02 phạm nhân đang cải tạo tại Nhà tạm giữ cấp huyện).

Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn và các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện tổ chức niêm yết công khai danh sách các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện theo đúng quy định.

Đ/c Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng 8 Viện KSND tỉnh Lạng Sơn; Thượng tá Hoàng Văn Chung - Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan THAHS Công an tỉnh Lạng Sơn trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Chung - Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, chúc mừng các phạm nhân đã được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và nhấn mạnh việc các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện khi trở về địa phương cần chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, sớm hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Nếu các phạm nhân có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh, sớm tái hòa nhập cộng đồng, sẽ được tạo điều kiện với số vốn mỗi phạm nhân được vay tối đa là 30.000.000 đồng. Đồng thời động viên, khuyến khích các phạm nhân chưa được xem xét tha tù đợt này, cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước./.

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

Toàn cảnh buổi Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn

 Kiểm sát việc cấp giấy chứng nhận và thanh toán các chế độ cho phạm nhân theo quy định

 

2638 Lượt đã xem