Thứ ba, 25 Tháng 4 2023 11:27

Toà án nhân dân huyện Hữu Lũng xét xử vụ án mua bán người dưới 16 tuổi

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử vụ án hình sự Hoàng Văn K và Lộc Văn N phạm tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" theo quy định tại khoản 1 Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án: Ngày 13/12/2022, Hoàng Văn K (sinh năm 1998, trú tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đã có hành vi lừa xin việc cho Hoàng Thị Thanh T (sinh năm 2007, trú tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) làm việc tại quán hát Karaoke. Hoàng Văn K giao Hoàng Thị Thanh T cho Lộc Văn N (sinh năm 1994 là quản lý quán Karaoke N.X tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) để nhận 24.500.000 đồng, N yêu cầu T viết giấy nhận nợ số tiền trên.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động tham gia xét hỏi, phân tích làm rõ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như nhân thân của các bị cáo. Căn cứ kết quả điều tra, diễn biến tranh luận tại phiên tòa và hồ sơ vụ án, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lộc Văn N 07 năm 03 tháng tù, bị cáo Hoàng Văn K 07 năm tù về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

 

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa

Việc phát hiện, xử lý vụ án nhanh chóng, kịp thời, nghiêm minh thể hiện được vai trò, trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa phương. Đây là một bài học đắt giá cho các bị cáo, đồng thời cũng là một tiếng chuông cảnh giác đối với những người cần tìm kiếm việc làm, đặc biệt đối với lứa tuổi chưa thành niên cần có sự quản lý, giám sát chặt chẽ của gia đình để các cháu tránh bị rơi vào cạm bẫy một cách đáng tiếc./.

Hoàng Thúy - VKSND huyện Hữu Lũng

699 Lượt đã xem