Thứ hai, 10 Tháng 4 2023 10:01

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng phối hợp với Tòa án nhân dân tổ chức phiên tòa xét xử lưu động

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức 02 phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm tại Ủy ban nhân dân thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, đối với vụ án Nguyễn Thị L phạm tội Trộm cắp tài sản quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự; vụ án Lăng Văn Ch phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Vụ thứ nhất: Khoảng 09 giờ ngày 06/01/2023, tại nhà nghỉ Thùy Linh của ông Hà Văn N, Nguyễn Thị L (sinh năm 1977, trú tại khu P.L, thị trấn C.L, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) phát hiện két sắt ông N vẫn đang cắm chìa khóa. L đã lén lút lấy trộm 35.000.000 đồng và 02 bông tai bằng vàng trong két sắt. Tổng giá trị tài sản là 41.300.000 đồng, số tiền 35.000.000 đồng L đã sử dụng để chi tiêu nhu cầu của bản thân, còn 02 bông tai bằng vàng L vứt trên đường đi.

 

Toàn cảnh phiên tòa Nguyễn Thị L

Vụ thứ hai: Khoảng 18 giờ ngày 16/12/2022, tại nhà ở của Lăng Văn Ch ở thôn C.H, xã T.C, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Lăng Văn Ch đã có hành vi bán trái phép 02 gói ma túy Heroine cho Lương Tuấn Q với giá 200.000 đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lăng Văn Ch thu giữ được 1,215 gam ma túy Heroine. Thu giữ trên người của Lăng Văn Ch 0,081 gam ma túy Heroine. Nguồn gốc của toàn bộ số ma túy thu giữ được Ch khai nhận mua của một người đàn ông không quen biết tại khu vực Cầu Sắt, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang với giá 600.000 đồng. Mục đích mua ma túy về để sử dụng cá nhân và bán lại cho các đối tượng nghiện khi có nhu cầu.

 

Toàn cảnh phiên tòa Lăng Văn Ch

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, đánh giá mức độ, tính chất, diễn biến hành vi phạm tội của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị L 06 tháng tù quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự; bị cáo Lăng Văn Ch 09 năm tù quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Mức hình phạt phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng tại phiên tòa và nhận được sự đồng tình của đông đảo quần chúng Nhân dân, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đồng thời giáo dục ý thức chấp hành pháp luật tại địa phương. Phiên tòa đã khép lại nhưng đây là bài học nghiêm khắc cho các bị cáo, là lời cảnh tỉnh đối với những ai đang có ý định phạm tội.

Kết thúc các phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án. Qua đó, giúp Kiểm sát viên có giải pháp để khắc phục những mặt hạn chế, đồng thời phát huy những ưu điểm đã đạt được trong thời gian tới./.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng họp rút kinh nghiệm

Nguyễn Thiện Tùng - VKSND huyện Chi Lăng

393 Lượt đã xem