Thứ tư, 29 Tháng 3 2023 09:20

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá năm 2023 về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo, giải quyết các vụ án. Ngày 23/3/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia tổ chức báo cáo án bằng phương pháp sơ đồ tư duy đối với 01 vụ án hình sự và 01 vụ án dân sự. Tham dự có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm nghiệp vụ của đơn vị.

Kiểm sát viên Lâm Văn Tài báo cáo án bằng sơ đồ tư duy vụ án hình sự

Các vụ án được Kiểm sát viên xây dựng và báo cáo trên phần mềm EdrawMind, thể hiện dưới dạng hình quạt, được trình chiếu lên màn hình, phản ánh toàn bộ quá trình tố tụng, nội dung vụ án, hệ thống chứng cứ, các vấn đề liên quan đến vụ án. Từng luận cứ được đính kèm các link mở ra hình ảnh, các file tài liệu, nhận định đề xuất của Kiểm sát viên về đường lối giải quyết vụ án.

 

Toàn cảnh họp báo cáo án bằng sơ đồ tư duy vụ án dân sự

Việc xây dựng sơ đồ tư duy đối với vụ án đã đem lại hiệu quả cao. Giúp cho Kiểm sát viên hệ thống hóa được toàn bộ nội dung vụ án một cách đầy đủ, những người tham gia tố tụng và các tài liệu, chứng cứ. Mặt khác, xây dựng sơ đồ tư duy cũng tạo thuận lợi, hỗ trợ tốt cho Kiểm sát viên trong việc báo cáo án, đề xuất quan điểm giải quyết vụ án đến lãnh đạo Viện. Sơ đồ tư duy cũng góp phần làm cho hoạt động báo cáo án thêm phần sinh động, có tính thuyết phục cao hơn và giúp lãnh đạo dễ dàng nắm bắt toàn bộ nội dung của vụ án để có hướng chỉ đạo.

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Hà Xuân Hương, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Gia đã chỉ đạo các Kiểm sát viên trong đơn vị tiếp tục nghiên cứu, học hỏi và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác số hóa hồ sơ vụ án, xây dựng sơ đồ tư duy, báo cáo án bằng hình ảnh đối với các vụ án hình sự, dân sự góp phần thực hiện có hiệu quả nội dung đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của toàn Ngành trong năm 2023./.

Nông Thị Nhung - VKSND huyện Bình Gia

460 Lượt đã xem