Thứ sáu, 17 Tháng 3 2023 12:12

Kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập

Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-VKS-ĐL ngày 06/03/2023, vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đình Lập trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân thị trấn Đình Lập. Đoàn kiểm sát do đồng chí Hoàng Long - Phó Viện trưởng VKSND huyện Đình Lập làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Hoàng Long - Phó Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

Qua kiểm sát nhận thấy, Ủy ban nhân dân thị trấn Đình Lập đã thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Sổ sách, hồ sơ theo dõi của người chấp hành án được lập đầy đủ; việc thu thập, quản lý tài liệu có trong hồ sơ được thực hiện đầy đủ; định kỳ hằng tháng người được hưởng án treo đã có bản tự kiểm điểm nhận xét việc chấp hành án và được nhận xét đầy đủ, đảm bảo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự 2019 và Thông tư số 65/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an. Công an thị trấn đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị trấn Đình Lập thực hiện vai trò của mình trong việc thi hành án hình sự, tích cực thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành án của các bị án thuộc diện đang quản lý. Công tác phối hợp giữa địa phương với gia đình của người chấp hành án trong việc giám sát, giáo dục bị án chấp hành nghĩa vụ của mình được thực hiện tốt, tạo điều kiện được lao động, học tập và tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm sát cũng đã trực tiếp gặp hỏi, xác minh người chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Qua xác minh, người chấp hành án hình sự tại cộng đồng đã thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định, không có vi phạm.

 

Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, đề nghị Uỷ ban nhân dân thị trấn Đình Lập tiếp tục phát huy những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự tại địa phương trong thời gian tới./.

Vi Thị Vân Khánh - VKSND huyện Đình Lập

375 Lượt đã xem