Thứ sáu, 17 Tháng 3 2023 12:09

Phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Tòa án tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án

Vừa qua, Phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Kinh doanh thương mại phúc thẩm “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa các đương sự: Nguyên đơn Ngân hàng Thương mại PT.HCM và Bị đơn Phạm Bích T.

Đây là loại tranh chấp xảy ra phổ biến ở địa phương và đa dạng người tham gia tố tụng, đảm bảo tiêu chí để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Trước khi tham gia phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công phụ trách vụ án đã nghiên cứu hồ sơ, xây dựng báo cáo đề xuất, dự thảo phát biểu, đề cương hỏi, lập dự kiến diễn biến phiên tòa, chuyển hồ sơ, tài liệu cho những người tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm để nghiên cứu.

Tham dự phiên tòa gồm có Kiểm sát viên, Chuyên viên của Phòng 9, quá trình theo dõi diễn biến phiên tòa đã ghi chép lại những nội dung chưa đầy đủ, mâu thuẫn của vụ án, theo dõi về việc giải quyết những nội dung đó để tổng hợp và tham gia đóng góp ý kiến tại phiên họp rút kinh nghiệm.

 

Kiểm sát viên phát biểu tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng; Kiểm sát viên tham gia đặt câu hỏi để làm rõ nội dung kháng cáo của Nguyên đơn. Phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa đã cập nhật đầy đủ diễn biến tại phiên tòa, đưa ra quan điểm về việc giải quyết vụ án được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và tiến hành đánh giá, xếp loại đối với Kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm Kiểm sát viên trực tiếp tham gia xét xử nhận thấy những ưu điểm để phát huy, thiếu sót để khắc phục, nâng cao hơn nữa kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm trong kiểm sát việc giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại./.

Vũ Kiều Linh - P9 VKSND tỉnh

339 Lượt đã xem