Thứ sáu, 17 Tháng 3 2023 12:04

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn kiểm sát cưỡng chế thi hành án dân sự

Ngày 15/3/2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án dân sự chuyển giao quyền tài sản cho người mua trúng đấu giá là ông Nguyễn Văn P, địa chỉ: đường L.L, phường V.T, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Theo Quyết định số 05/QĐ-CTHADS ngày 01/12/2022 và Kế hoạch số 11/KH-CTHADS ngày 15/12/2022 của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn về việc cưỡng chế giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số nhà 144, đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thửa số 15, tờ bản đồ số 26, diện tích 475,6 m2 có tài sản gắn liền với đất là ngôi nhà cấp III, diện tích xây dựng 106,4 m2, diện tích sử dụng 248,6m2.

 

Chấp hành viên công bố quyết định về việc cưỡng chế

Đây là một vụ việc phức tạp người phải thi hành án ông Nguyễn Đình H đã khiếu kiện nhiều nơi, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều biện pháp thuyết phục để người phải thi hành án chấp hành theo bản án đã có hiệu lực pháp luật và kết quả bán đấu giá tài sản của Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản - Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên ông Nguyễn Đình H không chấp hành, gây khó khăn cho việc thi hành án của cơ quan thi hành án, nên cơ quan thi hành án dân sự đã tiến hành cưỡng chế thi hành án để giải quyết dứt điểm vụ việc.

 

Kiểm sát viên kiểm sát quá trình tổ chức cưỡng chế

Qua quá trình kiểm sát việc cưỡng chế nhận thấy Cục Thi hành dân sự tỉnh Lạng Sơn, Chấp hành viên và lực lượng cưỡng chế đã thực hiện đúng theo quy định tại Điều 115 và Điều 117 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (được sửa đổi bổ sung năm 2014), các cơ quan liên quan đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ trong khi cưỡng chế. Kết quả cuộc cưỡng chế đã diễn ra đúng quy định và đã giao được tài sản cho người mua trúng đấu giá./.

Hoàng Quyết Tiến - Phòng 8 VKSND tỉnh

380 Lượt đã xem