Thứ sáu, 24 Tháng 2 2023 15:57

Phòng 1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

      Vừa qua, Phòng 1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Hoàng Thị T phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

      Nội dung vụ án: Từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021, do chồng và con trai bị bệnh, nên gặp khó khăn về tài chính và nợ nhiều, Hoàng Thị T, sinh năm 1946, trú tại thị trấn Đ.L, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của Vi Thị B, sinh năm 1972, trú tại thị trấn Đ.L, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn số tiền 639.000.000 đồng thông qua hình thức đưa ra thông tin gian dối về việc có quen biết người có khả năng xin việc làm, nên B tin tưởng, đưa tiền nhờ T xin việc cho con trai mình và con trai của Vi Thị N, Nông Thị V. Sau khi nhận tiền T đã sử dụng toàn bộ số tiền vào việc trả nợ và chi tiêu cho gia đình.

Toàn cảnh phiên tòa

      Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, bảo vệ thành công Cáo trạng, đưa ra những luận điểm sắc bén để đối đáp lại với người bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, vai trò, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

      Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị T 07 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

      Sau phiên tòa, Phòng 1 đã tổ chức họp rút kinh nghiệm có sự tham gia của toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên của đơn vị. Tại cuộc họp đã có những ý kiến đóng góp và nhận xét về ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, qua đó rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, Kiểm sát viên trong Phòng 1.

Bế Khánh Linh - Phòng 1, VKSND tỉnh Lạng Sơn

3049 Lượt đã xem