Thứ hai, 13 Tháng 2 2023 16:24

Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng kiểm sát tiêu huỷ vật chứng

      Sáng 10/02/2023, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc tiêu hủy vật chứng trong vụ án Buôn bán hàng cấm xảy ra ngày 27/01/2023 tại Barie số 01 Trạm kiểm soát Hải quan Tân Thanh. Toàn bộ vật chứng là 342kg pháo nổ, được tiêu hủy theo hình thức ngâm vào nước cho đến khi thuốc pháo ngậm đủ nước làm mất tính năng nổ, không còn khả năng sử dụng và tái chế, sau đó đưa pháo đến bãi rác để chôn lấp phủ kín.

      Quá trình thực hiện, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo trình tự, thủ tục tiêu hủy vật chứng là pháo nổ đúng theo quy định. Việc tiêu hủy vật chứng được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Kiểm sát viên kiểm sát việc tiêu huỷ vật chứng

      Trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng sẽ phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp đưa ra xét xử các vụ án về pháo nổ nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng phạm tội, đồng thời tuyên truyền và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các hành vi phạm tội này./.

Triệu Trung Thành - VKSND huyện Văn Lãng

1039 Lượt đã xem