Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 17:16

Mùa xuân về tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn

      Dù không có những giây phút đoàn viên bên gia đình, nhưng vẫn có một mùa xuân ấm áp tình người tại Phân trại quản lý phạm nhân thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn.

      Nhằm kiểm sát việc thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, trong những ngày Tết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã kiểm sát chặt chẽ về chế độ ăn của các can, phạm nhân được ăn thêm, mức ăn không vượt quá 5 lần ngày thường (Theo quy định của Luật Thi hành án hình sự).

      Hằng năm, cứ Tết đến, Ban Giám thị Trại tạm giam liên hệ với các cơ sở cung cấp thực phẩm và tự tăng gia nên trong các bữa ăn ngày tết của các can, phạm nhân đều có bánh kẹo, bánh chưng, thịt, cá... nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khoẻ cho can, phạm nhân; đồng thời tổ chức các hoạt động cho can, phạm nhân chuẩn bị đón Tết như dọn dẹp vệ sinh, tổ chức cho các phạm nhân gói bánh chưng, thi trình bày “Mâm ngũ quả đẹp”, trang trí cành đào, tạo không gian mừng đón năm mới.

      Bên cạnh niềm vui của các can phạm nhân, các cán bộ, chiến sĩ Công an công tác nơi đây gác lại niềm vui sum vầy với gia đình, người thân trong những ngày Tết, để đảm bảo an toàn cho các can, phạm nhân và đơn vị.

      Đây là những hoạt động thiết thực nhằm mang lại một cái Tết vui tươi, lành mạnh, ý nghĩa góp phần xua đi nỗi cô đơn, mặc cảm của các can, phạm nhân và đó cũng là cách để cảm hóa, giáo dục phạm nhân thức tỉnh, phấn đấu cải tạo tốt hơn.

      Mùa xuân mới với sắc xuân ngập tràn muôn nơi, trong niềm vui ấy, hy vọng những can phạm nhân đang đón tết tại Trại tạm giam sẽ thấy được niềm tin hướng thiện, gạt bỏ quá khứ lỗi lầm, cố gắng, nỗ lực phấn đấu cải tạo để được sớm trở về đoàn tụ với gia đình, tìm lại mùa xuân cho cuộc đời mình./.

      Một số hoạt động đón xuân của phạm nhân tại Phân trại quản lý phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn

Trần Hồng - Phòng 8 Viện KSND tỉnh

1100 Lượt đã xem