Thứ ba, 17 Tháng 1 2023 08:18

Giảm án nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

      Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 13/01/2023, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn họp, xét có sự tham gia và giám sát Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Trên cơ sở ý kiến của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng thảo luận và đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 43 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn, Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Trong tổng số 43 phạm nhân được xét giảm án đợt này có 12 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại.

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn họp

      Chiều cùng ngày Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ công bố 29 Quyết định giảm án cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam, trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết án đã kịp trở về đoàn tụ với người thân, gia đình trong dịp đón xuân Quý Mão năm 2023.

      Việc xét giảm án cho những phạm nhân vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã mang đến một niềm vui rất lớn cho các phạm nhân những người từng lầm đường, lạc lối; đồng thời là niềm mong đợi của gia đình, bạn bè ngày đoàn viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

      Mặt khác, đây cũng là động lực để khuyến khích, động viên các phạm nhân còn đang thi hành án cố gắng phấn đấu thi đua, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để sớm được hưởng niềm vui ngày đoàn tụ./.

      Một số hình ảnh tại buổi Lễ công bố

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

741 Lượt đã xem