Thứ hai, 09 Tháng 1 2023 17:35

Tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2022 và Bế giảng Lớp đào tạo nghề cho phạm nhân

      Ngày 23/12/2022, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Sau khi xem xét, đánh giá, thảo luận Hội đồng đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 04/04 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Sau khi nhận được Quyết định tha tù của Hội đồng, Trại tạm giam đã niêm yết công khai theo quy định.

      Ngày 07/01/2023, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ công bố các Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, Ban Giám thị Trại tạm giam.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Chung - Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã động viên, khuyến khích các phạm nhân chưa được xem xét tha tù đợt này, cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực lao động, cải tạo tốt để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Đồng thời cũng lưu ý một số quy định của pháp luật đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

      Sau buổi Lễ công bố các Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, Trại tạm giam đã phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo nghề cho 46 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, với 02 lớp: Kỹ thuật trồng rau an toàn và kỹ thuật chế biến các món ăn. Việc dạy nghề nhằm hỗ trợ phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù được học tập, nâng cao kỹ năng sống, phát huy khả năng của bản thân, có thể tự nuôi sống mình bằng chính khả năng lao động của bản thân và có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống khi tái hòa nhập cộng đồng và không tái phạm tội, góp phần giảm gánh nặng cho xã hội, là những người có ích cho xã hội.

     Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân vào dịp Tết cổ truyền xuân Quý Mão năm 2023 đã mang đến một niềm vui rất lớn cho bản thân các phạm nhân những người từng lầm đường, lạc lối. Đây cũng là động lực để khuyến khích, động viên các phạm nhân còn đang thụ án cố gắng phấn đấu thi đua, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để sớm được hưởng niềm vui ngày đoàn tụ./.

 Một số hình ảnh tại buổi Lễ công bố tha tù trước thời hạn có điều kiện và Bế giảng Lớp đào tạo nghề cho phạm nhân

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

748 Lượt đã xem