Thứ năm, 17 Tháng 11 2022 14:32

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình kiểm sát việc tiến hành thực nghiệm điều tra vụ Đánh bạc, Cướp tài sản

      Ngày 14/11/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã kiểm sát việc thực nghiệm điều tra đối với vụ án Đánh bạc, Cướp tài sản.

      Vụ việc xảy ra vào các ngày 14/9/2022 và ngày 15/9/2022, tại quán Bi-a 68, thuộc khu Phiêng Quăn, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, các đối tượng Vi Văn Th, Hoàng Văn T, Hoàng Thế H, Phan Thanh H và Nông Văn D cùng trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã có hành vi đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức chơi Bi-a với tổng số tiền đánh bạc là 12.200.000 đồng.

      Sau một thời gian chơi Bi-a, do T không muốn chơi nữa nên xảy ra mâu thuẫn giữa T và D; D đã dùng bóng Bi-a đập nhiều phát vào đầu của T và yêu cầu T lấy hết tiền trong người ra đưa cho D nếu không D sẽ tiếp tục đánh. Tiếp đó, D đe dọa dùng vũ lực và yêu cầu Hoàng Thế H lấy hết tiền trong người ra đưa cho D. Do sợ hãi, T và Hoàng Thế H đều đã đưa tiền cho D. Tổng số tiền D chiếm đoạt được của T và Hoàng Thế H là 3.700.000 đồng. Ngày 21/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Đánh bạc. Ngày 25/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với D về tội Cướp tài sản.

Kiểm sát viên kiểm sát hoạt động thực nghiệm điều tra

      Vụ án trên có tính chất phức tạp bởi các đối tượng vừa là bị can vừa là bị hại trong vụ án Đánh bạc và Cướp tài sản. Do đó, việc tiến hành thực nghiệm điều tra là cần thiết để củng cố được tài liệu chứng cứ, đánh giá toàn diện, khách quan nhằm bảo đảm việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm./.

Thảo Nguyên - VKSND huyện Lộc Bình

704 Lượt đã xem