Thứ năm, 10 Tháng 11 2022 14:08

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình trực tiếp xác minh bị án chấp hành án hình sự tại cộng đồng

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình tiến hành trực tiếp xác minh công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã và phối hợp với Công an xã trên địa bàn tiến hành điểm danh, kiểm diện người đang chấp hành án tại cộng đồng trên địa bàn các xã Đông Quan, Nam Quan, Khánh Xuân, Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

      Toàn bộ người đang chấp hành án treo, cải tạo tại địa phương đều có mặt tại nơi triệu tập, được kiểm tra căn cước và phổ biến quyền, nghĩa vụ khi đang chấp hành án tại cộng đồng. Các bị án trình bày hàng tháng đều đến Công an xã để viết bản kiểm điểm việc chấp hành án tại cộng đồng và cam kết sẽ chấp hành tốt các quy định của nhà nước, nghĩa vụ của người chấp hành án, không vi phạm pháp luật.

Kiểm sát viên tiến hành điểm danh, kiểm diện đối với người chấp hành án

      Qua công tác kiểm tra xác minh thấy: Việc quản lý, giám sát và giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Thi hành án hình sự và Thông tư số 65/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng. Công tác phối hợp giữa Ủy ban nhân dân các xã với gia đình của người chấp hành án trong việc giám sát, giáo dục bị án chấp hành nghĩa vụ của mình được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho các bị án thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình.

      Thông qua công tác trực tiếp xác minh người chấp hành án hình sự tại cộng đồng sẽ đảm bảo việc quản lý, giám sát, giáo dục của các cơ quan, đơn vị được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật./.

Việt Anh - VKSND huyện Lộc Bình

523 Lượt đã xem