Thứ ba, 06 Tháng 9 2022 14:52

Phạm nhân được Đặc xá - Giảm án nhân dịp Quốc khánh

      Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 02/9 (1945 - 2022). Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đã cải tạo tốt, 03 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù và 01 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2022. Công tác đặc xá những năm qua đã góp phần thực hiện tốt Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm bảo đảm các yêu cầu chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, đối ngoại, được nhân dân trong nước đồng tình và dư luận quốc tế đánh giá cao.

     

Đ/c Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Đỗ Ngọc Bình - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá và căn cước công dân cho các phạm nhân được đặc xá

      Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá của Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn; đồng thời kiểm sát đối với Tiểu ban chỉ đạo đặc xá năm 2022 của Công an tỉnh Lạng Sơn; kiểm sát chặt chẽ việc đối với người bị kết án đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù năm 2022, tỉnh Lạng Sơn được Chủ tịch nước đặc xá cho 15 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, trong đó: Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn có 08 phạm nhân, Nhà tạm giữ Công an cấp huyện có 07 phạm nhân.

      Sáng ngày 01/9/2021, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đối với 08 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam.

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

      Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn; Đại diện lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tỉnh, một số thành viên của Tiểu ban chỉ đạo đặc xá Công an tỉnh; các phóng viên Công an tỉnh, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn.

      Tại Lễ công bố, các phạm nhân được trao Quyết định đặc xá và thẻ căn cước công dân. Ngoài ra các phạm nhân được đặc xá đã được học nghề, được cấp giấy chứng nhận nghề là “Hành trang” quan trọng khi tái hòa nhập cộng đồng.

      Đồng chí Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu và nhấn mạnh Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước do Chủ tịch nước quyết định. Đồng chí chúc mừng và động viên các phạm nhân được Đặc xá đợt này sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định tại địa phương, trở thành người công dân lương thiện có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời cũng động viên các phạm nhân chưa được đặc xá đợt này tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nuớc trong thời gian tới.

Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu và hứa, cam kết

Đại diện phạm nhân cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

      Sau buổi Lễ công bố Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước, Trại tạm giam đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định giảm án. Trong đợt này tỉnh Lạng Sơn được Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án Tòa án tỉnh Lạng Sơn họp xét và đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 29 phạm nhân, trong đó đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn là 23 phạm nhân, các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện là 06 phạm nhân, có 08 phạm nhân được giảm hết án (đều thuộc Trại tạm giam).

      Buổi Lễ công bố Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước và giảm án diễn ra trang trọng và bảo đảm các yêu cầu trong phòng, chống dịch COVID-19.
Cùng ngày Cơ quan Thi hành án hình sự Công an các huyện Cao Lộc, Hữu Lũng, Lộc Bình và thành phố Lạng Sơn nơi có phạm nhân được Đặc xá cũng đồng loạt trao Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước cho 07 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện.

Đồng chí Nông Văn Quảng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Tuệ - Phó Chánh án TAND tỉnh trao Quyết định cho các phạm nhân được giảm hết án

Giám thị Trại tạm giam trao giấy chứng nhận nghề cho các phạm nhân được đặc xá

      Ngay sau lễ công bố, Trại tạm giam và các Nhà tạm giữ nhanh chóng làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đặc xá, giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù, tiền tàu xe, tiền ăn, …cho các phạm nhân. Các phạm nhân được Đặc xá, giảm hết án đã kịp trở về đoàn tụ với gia đình đúng dịp Lễ Quốc khánh, đón chào ngày lễ trọng đại của đất nước./.

      Một số hình ảnh trao Quyết định đặc xá:

Trao Quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Công an thành phố Lạng Sơn

Trao Quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Công an huyện Hữu Lũng

Trao Quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Công an huyện Lộc Bình

Trần Hồng tổng hợp tin bài

589 Lượt đã xem