Thứ tư, 31 Tháng 8 2022 16:09

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn trực tiếp xác minh việc chưa có điều kiện thi hành án

      Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, ngày 30/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã tiến hành trực tiếp xác minh 03 việc chưa có điều kiện thi hành án tại địa bàn xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Trực tiếp xác minh tại thôn Phong Thịnh, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn 

      Quá trình xác minh, Kiểm sát viên đã trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương nơi người phải thi hành án cư trú để xác minh điều kiện thi hành án của người phải thi hành án, trực tiếp xuống nơi ở của những người chưa có điều kiện thi hành án để xác minh thực tế nơi sinh sống, tài sản của những người này. Qua đó thấy rằng các trường hợp chưa có điều kiện thi hành án Cơ quan Thi hành án dân sự huyện đã xác định và phân loại việc chưa có điều kiện thi hành án đúng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 44a Luật Thi hành án dân sự. Trên cơ sở hoạt động trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự cho người phải thi hành án, đồng thời vận động người phải thi hành án tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ của mình để thi hành các nghĩa vụ theo bản án đã tuyên.

Trực tiếp xác minh tại thôn Yên Thành, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn

      Việc trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án được đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn quan tâm và nghiêm túc thực hiện ngay từ đầu năm công tác. Đây là một trong những hoạt động nghiệp vụ trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, qua đó nhằm đảm bảo công tác thi hành án dân sự được thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự./.

Lý Thu Thủy - VKSND huyện Bắc Sơn


566 Lượt đã xem