Thứ ba, 23 Tháng 8 2022 17:00

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hữu Lũng

      Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng do đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn, tham gia cùng đoàn kiểm sát có đồng chí Hoàng Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện và đồng chí Nguyễn Tố Nga - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hữu Lũng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

      Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hữu Lũng báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc thực hiện chế độ tổ chức, quản lý đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân và công tác thi hành án hình sự. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan; yêu cầu người có liên quan giải trình.

Đoàn kiểm tra gặp hỏi phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ

      Qua kiểm tra, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Hữu Lũng đã thực hiện đầy đủ những quy định của pháp luật trong việc thực hiện công tác tổ chức, quản lý đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Đối với Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hữu Lũng còn có một số thiếu sót như chưa kiểm tra lại các bản nhận xét của Ủy ban nhân dân xã nên còn có nhiều sai sót về thông tin, có sự mâu thuẫn giữa các mục nhận xét; chưa kịp thời kiểm tra, hướng dẫn về nghiệp vụ công tác thi hành án hình sự đối với Ủy ban nhân dân cấp xã.
Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận yêu cầu Nhà tạm giữ và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hữu Lũng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những vi phạm, thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự./.

Hoàng Kỳ Anh - VKSND huyện Hữu Lũng

545 Lượt đã xem